Trong cuộc sống hiện đại việc trang bị máy ép trái cây cho gia đình là thiết yếu. Chúng ta đã quá quen với những chiếc máy xay sinh tố với tốc độ xay nhanh, giải nhiệt mùa hè cực đã. Nhưng với công nghệ mới nhất, máy ép mới thực sự là lựa chọn tối ưu cho cả gia đình.

Vì sao mỗi căn bếp hiện đại nên có một chiếc máy ép trái cây chậm? 

Máy ép chậm là gì?

Máy ép trái cây hay máy xay sinh tố chúng ta thường dùng được gọi là máy ép ly tâm hoạt động trên nguyên lý mâm xay của máy vận hành với tốc độ rất cao mài nhỏ dần hoa quả được đưa vào và tách nước ra khỏi phần bã dưới lực ly tâm. Điểm hạn chế của các loại máy ép trái cây truyền thống này là âm thanh khá lớn cũng như thành phẩm không được đặc sánh, dễ bị tách nước, không bảo toàn được lượng dưỡng chất sẵn có trong nguyên liệu mang ép.

Trong khi đó, máy ép chậm ép hoa quả dưới lực ép của trục vít đặc biệt và động cơ giảm tốc, vận tốc chỉ khoảng 45 – 85 vòng quay/phút. Trục vít của máy ép chậm sẽ từ từ nghiền nát hoa quả, rau củ và đẩy nguyên liệu vào lưới lọc mà không gây ra bất cứ lực ma sát hay lực ly tâm nào với nước ép, trong quá trình ép một bộ phận tách bã sẽ đẩy bã ra ngoài và nước ép chảy ra một cách tự nhiên.

Vì sao căn bếp hiện đại nên có một chiếc máy ép hoa quả chậm? 001
Chính vì thế, máy ép chậm không tạo ra tiếng ồn lớn khi hoạt động, lại tạo ra nước ép thành phẩm đậm đặc hơn, nhiều hơn, không bị tách nước và đặc biệt là đảm bảo dưỡng chất hơn so với các loại máy ép thông thường.
Trong một căn bếp hiện đại, các dụng cụ không những cần tiện lợi nhất mà còn phải đảm bảo được an toàn và đem lại nhiều lợi ích nhất cho người sử dụng. Máy ép chậm ngày càng được khách hàng thông thái lựa chọn bởi các ưu điểm:

1. Nước ép nguyên chất hơn

Máy ép ly tâm cho sản phẩm nước ép bị tách nước và trong phần bã trái cây ép ra vẫn còn một lượng nước khá lớn, thành phẩm ép ra sẽ có một lớp bọt bên trên.
Với máy ép trái cây tốc độ chậm, quá trình ép gần như không tạo ra lực ly tâm và ma sát, giúp giữ lại lượng vitamin trong hoa quả cao gấp 6 lần, lượng nước ép tăng gấp đôi và lượng bã chỉ bằng 1/3 so với các máy ép thông thường, nước ép cũng không bị tách nước và không tạo bọt.

Vì sao căn bếp hiện đại nên có một chiếc máy ép hoa quả chậm? 002

2. Dễ dàng vệ sinh và không gây ra tiếng ồn

Máy ép chậm với thiết kế thông minh các bộ phận dễ dàng tháo rời, nên rất tiện để vệ sinh. Và máy ép chậm có khả năng tự làm sạch thì bạn chỉ việc đổ nước vào và máy sẽ làm sạch căn bản, bạn chỉ cần tháo rời chi tiết và rửa qua dưới vòi nước là có thể cất giữ.

3. Tiếng ồn nhỏ

Tiếng ồn nhỏ là ưu điểm tuyệt vời mà máy ép chậm mang lại, máy ép trái cây tốc độ chậm thì tiếng máy hoạt động nhỏ hơn tiếng người nói, đem lại sự thoải mái cho gia đình bạn.

Nguồn: Blog Sunhouse